Những thứ cần chuẩn bị trước khi du lịch Nhật Bản

Nhật Bản – Xứ sở mặt trời mọc không chỉ nổi tiếng trên thế giới với hoa Anh Đào, núi Phú Sĩ mà ở đây còn là cái nôi của một nền văn hóa đặc sắc, đa dạng với những con người thân thiện, hiếu khách và nền khoa học tiên tiến. Trước khi tới đây bạn cần phải lưu ý 1 số điều sau.


• Vật dụng cá nhân nên mang theo

+ Luôn giữ địa chỉ nơi ở của bạn bằng tiếng Nhật trong người phòng trường hợp đi lạc: Người Nhật rất hiếu khách và luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn nếu gặp khó khăn, nhưng không phải ai cũng có thể đọc được tiếng Anh nên hãy giữ địa chỉ bằng tiếng Nhật trong người, sẽ rất có ích cho việc hỏi đường hoặc đơn giản là đưa cho taxi để đi về nhanh chóng nhất.

+ Cục chuyển điện: Nhật Bản sử dụng điện 110v nên nếu có sử dụng các thiết bị điện/điện tử hãy đảm bảo chúng đều có thể sử dụng được điện 110v, tốt nhất bạn nên mua và cầm theo một cục chuyển điện loại tốt để đề phòng ( ở Nhật sử dụng phích cắm có hai chân dẹt nhưng thẳng hàng với nhau nên bạn lưu ý mua cho đúng loại). 

+ Cục phát wifi di động: Đây là công cụ không thể thiếu cho bất kỳ ai du lịch tự túc đến Nhật Bản mà không biết tiếng Nhật. Nó giúp bạn dò đường, tìm điểm ăn uống hay thậm chí gọi điện tìm hỗ trợ (thông qua các chương trình điện thoại miễn phí). Giá thuê khoảng 130.000-300.000 đồng/ngày. Một vài hãng cho thuê wifi du lịch có thể kể đến là wifi247.

• Thời tiết và quần áo

Thời tiết của Nhật Bản có đủ bốn mùa nên tùy vào thời điểm bạn đi mà phải chọn quần áo cho phù hợp.

+ Khoảng thời gian thích hợp nhất để đi du lịch Nhật Bản trong năm là vào khỏang tháng 10 – tháng 11. Thời tiết vào khoảng thời gian này khá mát mẻ, khoảng 18 - 24 độ C (dao động tùy theo khu vực) nên bạn chỉ cần đem theo quần áo ấm vửa phải.

+ Thời điểm thích hợp khác để đến Nhật là vào tháng 3 – tháng 5, tức mùa hoa anh đào. Thời điểm này vừa qua mùa đông nên thời tiết vẫn còn khá lạnh, bạn cần chuẩn bị quần áo ấm cho cẩn thận.

+ KHÔNG nên đến Nhật Bản vào tháng 6 – tháng 9 vì đây là mùa bão.

• Visa

+ Sau khi đã lên kế hoạch chi tiết, đặt phòng và mua vé máy bay, giờ là lúc bạn chuẩn bị giấy tờ cần thiết để xin Visa. Vì để được chấp thuận Visa bạn sẽ cần phải có bản kế hoạch những nơi bạn sẽ đi, biên nhận đặt phòng, vé máy bay. Chi tiết những giấy tờ cần thiết bạn có thể xem trực tiếp tại trang web của đại sứ quán Nhật Bản tại đây.

+ Ngoài ra, để tránh việc thiếu sót giấy tờ cần thiết dẫn đến phải đi lại nhiều lần, bạn cũng có thể thông qua các công ty du lịch như Vietravel để hỗ trợ tư vấn giúp bạn làm Visa nhanh nhất. Phí xin Visa thông qua trung gian là : 810.000đ/ bộ hồ sơ (phí lãnh sự 610.000đ, phí tư vấn 200.000đ).

Share on Google Plus

About Thanh Mai

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét