Phim Ác mộng đêm giáng sinh - Giáng sinh kinh hoàng

Anh ấy nhìn thấy bạn khi bạn ngủ. Anh ta biết khi nào bạn thức. Anh ta có sừng, móng guốc và một đội quân của những con yêu tinh nhăn nhó, và tên của anh ta giống như một trường hợp xấu của bụng sưng lên. Ông là Krampus, "bóng đen" xoắn của Santa Claus, và ông có rất nhiều nỗi đau và sự hủy diệt để làm mưa xuống cho một gia đình không may mắn bị mất tinh thần Giáng sinh trong một cục than điện ảnh kỳ lạ. Đạo diễn Michael Dougherty cũng có một mắt nhìn về sự tái sáng tạo của thể loại yêu thích, đã tạo nên anbum mới của ông trong năm 2009, "Trick 'r Treat" (với "Gremlins" năm 1984 là nền tảng rõ ràng ở đây), "Krampus" không phải là đặc biệt đáng sợ, nhưng nó tạo ra thiện chí tuy nhiên cho điều trị nhà-cuộc xâm lược-for-the-lễ hội thiết lập với một khuôn mặt appreciably thẳng. Trong khi những bộ phim nhat hay của Yuletide đã không khiến cho phòng vé bị cháy trong những năm gần đây ("Black Christmas"), phát hành vào ngày 4 tháng 12 của Universal nên cho phép xây dựng một mùa đông ổn định trên đường về nhà - định dạng haunts.


Sensitive preteen Max (Emjay Anthony, "Chef") đang trong một kỳ Giáng sinh tệ hại, từ lúc cô Linda (Allison Tolman) và chú bác oafish Howard (David Koechner) xuất hiện trước cửa nhà của mình với chiếc khăn quàng cổ trẻ trung bởi Maverick Flack, Queenie Samuel và Lolo Owen). Thậm chí tệ hơn, họ đã mang theo một cô dì Dorothy (Conchata Ferrell, "Two and a Half Men"), người ngay lập tức bắt đầu phàn nàn về thức ăn và đồ trang trí, cho sự thất vọng của cha mẹ đã căng thẳng của Max, Tom (Adam Scott) và Sarah (Toni Collette). Max và gia đình mình là những người có học thức, giỏi giang và thông cảm, trong khi những người họ hàng đáng ghét của họ lại điên cuồng, dại dột, bạo lực, và yêu thích bóng đá và súng. Nó không mất nhiều thời gian để căng thẳng bốc cháy trên tất cả các bên và gửi Max chạy đến phòng của mình, nơi, thuyết phục rằng Giáng sinh bị hủy hoại, anh ta tiến hành để rip lên và vứt bỏ bức thư viết tay của mình cho ông già Noel.

Lỗi lớn. Một trận bão tuyết quái quỷ ngay lập tức vượt qua khu vực xung quanh, cắt điện, điện và điện thoại / truy cập Internet. Một người đàn ông giao hàng xuất hiện với một số gói bí ẩn, và khi chị gái của Max, Beth (Stefania LaVie Owen), quyết định đi qua thăm bạn trai của mình, cô ấy sẽ không bao giờ trở lại. Nhưng sự hoảng loạn không thực sự bắt đầu cho đến khi Tom và Howard bị tấn công bí ẩn ở ngoài trời bằng một con quái vật kỳ quái đang di chuyển dưới lòng đất, Bugs Bunny, và cố gắng kéo chúng xuống - tại thời điểm đó trở nên rõ ràng rằng một cái gì đó đã biến mất, rất sai thực sự. Cửu vọng của bài hát "Silent Night" trên soundtrack, khi Max và gia đình của anh ấy cùng nhau ngồi trong phòng khách với ngọn lửa cháy rực rỡ, lắng nghe những tiếng la hét kỳ lạ, tiếng ồn ào và tiếng cười trên mái nhà, và chờ đợi động vật ăn thịt để làm cho mình nổi tiếng.

Nó rơi vào lòng bà già khôn ngoan của Max, Omi (nữ diễn viên điện ảnh người Áo Krista Stadler, ăn cắp mọi cảnh), để giải thích rằng những sự việc khủng khiếp này là công việc của Krampus, một sinh vật độc ác, không đến thưởng cho người đẹp nhưng để nguyền rủa, trừng phạt và tra tấn những kẻ nghịch ngợm - hay đúng hơn, những kẻ nhỏ nhoi này đã có cuộc sống gia đình hạnh phúc của họ bị nghẹn ngào bởi gia đình từ địa ngục. Omi nhớ lại cuộc gặp gỡ thời thơ ấu của cô với Krampus trong một chuỗi hoạt hình thú vị, đáng kinh ngạc, bắt nguồn từ câu chuyện thần thoại của bộ phim tâm lý trong lịch sử nghệ thuật dân gian Alpine thời tiền Christian, trước Đức Kitô. Có vẻ như các tổ tiên đã truyền lại những câu chuyện đó đã từng mơ ước rằng các tay sai của Krampus sẽ có một ngày nào đó dưới hình thức những người đàn ông bánh ngọc nhỏ chạy loạn xạ bằng một khẩu súng đinh, hoặc một con búp bê hề hề xấu xa (sắc thái của "nó" hoặc có lẽ là của Joe Dante " The Hole "), người đã biến một trong những người thân của Max thành bữa ăn tối Giáng sinh sớm.

Không có gì đặc biệt thú vị về cách mà Dougherty (người đã viết kịch bản với Todd Casey và Zach Shields) đã làm dàn dựng các cuộc tấn công ngày càng điên rồ và điên cuồng của bộ phim tâm lý trong không gian kín, và phương pháp thị giác của anh trong những giây phút này - làm ấn tượng tốt nhất về Tippi Hedren trong "The Birds" - dường như thô sơ nhất. Nhưng chụp với d.p. Jules O'Loughlin trên một bảng màu xám, tuyết phủ đầy bên trong và nội thất ánh sáng lấp lánh, anh gợi lên một tâm trạng rõ rệt của bị bỏ rơi và cô lập, và những nỗi kinh hoàng không nhìn thấy đang chờ đợi, buộc các thành viên trong gia đình có thể đứng gần nhau vài phút trước trở thành đồng minh bất ngờ. (Các lớp nhân nhượng cũng tan chảy trong khóa học do đó, quá: Các khẩu súng chắc chắn có ích)

Vào thời điểm mà Krampus cuối cùng đã lấy lại cái đầu cạo đầu đỏ, rõ ràng Dougherty đang đối xử với tài liệu của ông ta với sự nghiêm túc tối đa, không hề chớp mắt hoặc lúng túng, và với một bầu không khí căng thẳng không ngừng mà rình rập như một mùa đông lạnh giá.
Share on Google Plus

About Thanh Mai

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét